శ్లోకాలు

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 | 36 | 37 | 38 | 39 | 40 | 41 | 42 | 43 | 44 | 45 | 46 | 47 | 48 | 49 | 50 | 51 | 52 | 53 | 54 | 55 | 56 | 57 | 58 | 59 | 60 | 61 | 62 | 63 | 64 | 65 | 66 | 67 | 68 | 69 | 70 | 71 | 72 | 73 | 74 | 75 | 76 | 77 | 78 | 79 | 80 | 81 | 82 | 83 | 84 | 85 | 86 | 87 | 88 | 89 | 90 | 91 | 92 | 93 | 94 | 95 | 96 | 97 | 98 | 99 | 100 |

updates

"నైష్కర్మ్య సిద్ధి" త్వరలో ఈ బ్లాగు మరింత ముస్తాబు కాగలదు. అప్పటి వరకూ సాధక మిత్రులు అనుభూతి ప్రకాశము అక్షరీకరణ కొనసాగించగలరని మనవి. మంగళకరమగు ఈ కార్యక్రమం నిర్విఘ్నంగా జరుగును గాక!! అక్షర యజ్ఞంలో తొలి అధ్యాయం నందలి 100 శ్లోకాల అవతారిక, దం.ఆ, తాత్పర్యాదుల అక్షరీకరణ దిగ్విజయముగా పూర్తికాబడినది.జయగురుదేవ!!

1-69


ప్రమాణాసంభవాచ్చ

1-69

6 comments:

  1. అవ. మోక్షము నుద్దేశించి కర్మలు విధింప బడలేదు గావున ను కర్మలకు మోక్షము ఫలము కాదని చెప్పుచున్నారు.

    ReplyDelete
  2. దం-అ. ప్రమాణము లేనందు వలనను మోక్షము కర్మ సాధ్యము కాదు.

    ReplyDelete
  3. తా: కర్మలచే మోక్షము సిద్ధించునని చెప్పు శృతి స్మృతి వచనములు ఒకటి యైనను లేదు; ఆ కారణముచే సైతము మోక్షము కర్మ సాధ్యము కాదని చెప్పవలయునని భావము.

    ReplyDelete
  4. దం-ఆ. ఒక్కొక్కకర్మచేతనే మోక్షము సిద్ధించునా? లేక అన్నికర్మలచే సిద్ధించునా? ఒక్కొక్కకర్మచే సిద్ధించినేని ఇతరకర్మలు వ్యర్థములు గాగలవు. అన్నికర్మలచేత సిద్ధించెనేని యావత్కర్మలు నొకకర్మగానే యుండవలయు.


    తా. కర్మలచేతనే మోక్షముగలుగునని వాదించు పూర్వపక్షవాదినిగూర్చి ప్రశ్న చేసెదము. అగ్నిహోత్రములు మొదలు సహస్రవార్షికసత్రాంతము అను కర్మలున్నవిగదా? వీనిలో నొక్కొక్కకర్మచేతనే మోక్షము సిద్ధించునా? లేక యావత్కర్మలచే సిద్ధించునా? ఒక్కొక్కకర్మచే సిద్ధించునంటివేని ఒకకర్మచేతనే మోక్షము సిద్ధించుచుండ నితరకర్మలను వేదము విధించుట కావశ్యకము లేకపోవును. ఆవశ్యకము లేకయే విధింపబడిన కర్మలు నిష్ఫలములని చెప్పవలసి యుండును; లేక అగ్నికర్మలచే మోక్షము సిద్దించునంటివేని అగ్నిహోత్రాది సహస్రవార్షిక సత్రాంతకర్మల కన్నింటికిని ఒకమోక్షమే ఫలమైనందున యావత్కర్మ లొక్కటియే యనవలసి యుండును . అట్లుచెప్పుట బహువిరుద్ధము.

     ప్రతి కర్మను వేఱువేఱుగా విధించి వానికి ఫలమును వేఱువేఱుగా విధింపబడియుండగా ఒకటేకర్మ యని ఒకటే ఫలమని యెట్లు చెప్పవచ్చును?


    ఇదియునుగాక బ్రహ్మచర్య, గృహస్థ, వానప్రస్థ, యత్యాశ్రమములు నాలుగింటికి బ్రాహ్మణ క్షత్రియ వైశ్యులను వర్ణములు మూడింటిని ప్రత్యేకముగ విధింపబడినకర్మలు ఒకనిచేత నాచరింపబడుటకు శక్యములుకావు గావున మోక్షము సర్వకర్మఫలమని చెప్పదగదు. సర్వకర్మలచే మోక్షము సిద్దించుననగా సర్వవర్ణాశ్రమములకు విధించిన యావత్కర్మలచేత మోక్షము కలుగుననికాదు. ఆయా వర్ణాశ్రమములకు ప్రత్యేకముగా విధించిన సర్వకర్మలచే మోక్షము సిద్ధించునని చెప్పితిమి గావున సర్వకర్మల నాచరించుట దుస్సాధ్యమని చెప్పదగదు. ఆయా వర్ణాశ్రమముల యందుండువారలు తమతమ వర్ణాశ్రమముల కనుగుణముగా విధించిన యావత్కర్మలను సులభముగా నాచరింప శక్తులేగదా? యని యంటిరేని యప్పుడు తత్త్వద్వర్ణాశ్రమంబులకు విధించినకర్మలు విచిత్రములుగా నున్నందున తత్ఫలమైన మోక్షము సైతము విచిత్రమై యుండునని చెప్పవలసియుండు. ఆత్మస్వరూప భూతమగుమోక్ష మేక స్వరూపము గావున విచిత్రమని చెప్పుట సకల శ్రుతివిరుద్ధము గావున కర్మసాధ్యము మోక్షమని చెప్పిన ఇట్టి దోషములు సంభవించు నని భావము.

    ReplyDelete
  5. అవ. మోక్షము నుద్దేశించి కర్మలు విధింప బడలేదు గావున ను కర్మలకు మోక్షము ఫలము కాదని చెప్పుచున్నారు.


    దం-అ. ప్రమాణము లేనందు వలనను మోక్షము కర్మ సాధ్యము కాదు.


    తా: కర్మలచే మోక్షము సిద్ధించునని చెప్పు శృతి స్మృతి వచనములు ఒకటి యైనను లేదు; ఆ కారణముచే సైతము మోక్షము కర్మ సాధ్యము కాదని చెప్పవలయునని భావము.

    ReplyDelete
  6. అవ. మోక్షము నుద్దేశించి కర్మలు విధింప బడలేదు గావున ను కర్మలకు మోక్షము ఫలము కాదని చెప్పుచున్నారు.


    దం-అ. ప్రమాణము లేనందు వలనను మోక్షము కర్మ సాధ్యము కాదు.


    తా: కర్మలచే మోక్షము సిద్ధించునని చెప్పు శృతి స్మృతి వచనములు ఒకటి యైనను లేదు; ఆ కారణముచే సైతము మోక్షము కర్మ సాధ్యము కాదని చెప్పవలయునని భావము.

    ReplyDelete

గురు స్మరణతో, రామకార్యంగా తలచి, ఆత్మభావనలో స్థిరపడేందుకు కావల్సిన చిత్తశుద్ధికై, ఈ నిష్కామ కర్మ రూప అక్షరయజ్ఞాన్ని, శ్లోక తాత్పర్యాది భావాన్ని చక్కగా అవగాహన చేసికొనుచు చేయ ప్రయత్నిద్దాము..

పైనున్న శ్లోకము యొక్క అవతారికను, తాత్పర్యమును ఈ దిగువ టైపు చేసిన చాలును. శ్లోకము టైపు చేయవలసిన అవసరము లేదు.

సంఖ్యలో ఎన్ని ఎక్కువ చేశాము అనేకంటే, అక్షర దోషములు ఏ ఒక్కటి తలెత్తకుండా రోజుకు ఒక్కరు కనీసం ఒక్కశ్లోకం పూర్తిగా చేసినా చాలును. త్వరితగతిన ఈ గురుకార్యం సఫలీకృతమగునని విన్నవించడమైనది.