శ్లోకాలు

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 | 36 | 37 | 38 | 39 | 40 | 41 | 42 | 43 | 44 | 45 | 46 | 47 | 48 | 49 | 50 | 51 | 52 | 53 | 54 | 55 | 56 | 57 | 58 | 59 | 60 | 61 | 62 | 63 | 64 | 65 | 66 | 67 | 68 | 69 | 70 | 71 | 72 | 73 | 74 | 75 | 76 | 77 | 78 | 79 | 80 | 81 | 82 | 83 | 84 | 85 | 86 | 87 | 88 | 89 | 90 | 91 | 92 | 93 | 94 | 95 | 96 | 97 | 98 | 99 | 100 |

updates

"నైష్కర్మ్య సిద్ధి" త్వరలో ఈ బ్లాగు మరింత ముస్తాబు కాగలదు. అప్పటి వరకూ సాధక మిత్రులు అనుభూతి ప్రకాశము అక్షరీకరణ కొనసాగించగలరని మనవి. మంగళకరమగు ఈ కార్యక్రమం నిర్విఘ్నంగా జరుగును గాక!! అక్షర యజ్ఞంలో తొలి అధ్యాయం నందలి 100 శ్లోకాల అవతారిక, దం.ఆ, తాత్పర్యాదుల అక్షరీకరణ దిగ్విజయముగా పూర్తికాబడినది.జయగురుదేవ!!

1-75




1-75

4 comments:

  1. అవ. ఓయీ! కర్మయం దీపురుషుడు ప్రవర్తించుటకు కారణము మిథ్యాజ్ఞానమని యెట్లు చెప్పవచ్చును? లౌకికకర్మలని వైదికకర్మలని కర్మలు రెండు విధములు. వానిలో కృషిగోరక్షణవాణిజ్యాదులు లౌకికకర్మలు; వీనికి లోకసిద్ధములైన ప్రత్యక్షానుమానప్రమాణములు మూలమై గాన్పించుచున్నవి. అగ్నిహోత్రదర్శపూర్ణమాపాదికర్మలు వైదిక కర్మలు; వీనికి శృతిస్మృతిప్రమాణము మూలంబైయున్నది గావున సకలకర్మ ప్రవృత్తికి కారణము ప్రత్యక్షానుమానాగమప్రమాణములు కారణములుగాని అజ్ఞానము కారణమని చెప్పదగదని యాక్షేపముకలుగునని యోచించి కర్మ ప్రవృత్తికి కారణము అజ్ఞానమే యని నిశ్చయించుటకొఱకు విమర్శనమును జేయుచున్నారు. --------

    ReplyDelete
  2. జై గురుదేవ@ ప్రూఫ్ రీడ్ వెర్షన్


    అవ. ఓయీ! కర్మయం దీపురుషుడు ప్రవర్తించుటకు కారణము మిథ్యాజ్ఞానమని యెట్లు చెప్పవచ్చును? లౌకికకర్మలని వైదికకర్మలని కర్మలు రెండు విధములు. వానిలో కృషిగోరక్షణవాణిజ్యాదులు లౌకికకర్మలు; వీనికి లోకసిద్ధములైన ప్రత్యక్షానుమానప్రమాణములు మూలమై గాన్పించుచున్నవి. అగ్నిహోత్రదర్శపూర్ణమాపాదికర్మలు వైదిక కర్మలు; వీనికి శృతిస్మృతిప్రమాణము మూలంబైయున్నది గావున సకలకర్మ ప్రవృత్తికి కారణము ప్రత్యక్షానుమానాగమప్రమాణములు కారణములుగాని అజ్ఞానము కారణమని చెప్పదగదని యాక్షేపముకలుగునని యోచించి కర్మ ప్రవృత్తికి కారణము జ్ఞానమే యని నిశ్చయించుటకొఱకు విమర్శనమును జేయుచున్నారు. -------

    ReplyDelete
  3. దం. ఆ. ఇచ్చట నీవిషయము విమర్శింపబడుచున్నది. --------

    తా. కర్మలయందు ప్రవర్తింప జేయునట్టి కారణమును నిరూపించుసమయములో ముందుగా నొకవిచారమును జేసెదనని భావము. ఈవిచారముచేతనే కర్మప్రవృత్తికారణ మేదియో నిశ్చయముగ దెలియబడు నని యభిప్రాయము.

    ReplyDelete
  4. జై గురుదేవ@ ప్రూఫ్ రీడ్ వెర్షన్


    అవ. ఓయీ! కర్మయం దీపురుషుడు ప్రవర్తించుటకు కారణము మిథ్యాజ్ఞానమని యెట్లు చెప్పవచ్చును? లౌకికకర్మలని వైదికకర్మలని కర్మలు రెండు విధములు. వానిలో కృషిగోరక్షణవాణిజ్యాదులు లౌకికకర్మలు; వీనికి లోకసిద్ధములైన ప్రత్యక్షానుమానప్రమాణములు మూలమై గాన్పించుచున్నవి. అగ్నిహోత్రదర్శపూర్ణమాపాదికర్మలు వైదిక కర్మలు; వీనికి శృతిస్మృతిప్రమాణము మూలంబైయున్నది గావున సకలకర్మ ప్రవృత్తికి కారణము ప్రత్యక్షానుమానాగమప్రమాణములు కారణములుగాని అజ్ఞానము కారణమని చెప్పదగదని యాక్షేపముకలుగునని యోచించి కర్మ ప్రవృత్తికి కారణము జ్ఞానమే యని నిశ్చయించుటకొఱకు విమర్శనమును జేయుచున్నారు. -------


    దం. ఆ. ఇచ్చట నీవిషయము విమర్శింపబడుచున్నది. --------

    తా. కర్మలయందు ప్రవర్తింప జేయునట్టి కారణమును నిరూపించుసమయములో ముందుగా నొకవిచారమును జేసెదనని భావము. ఈవిచారముచేతనే కర్మప్రవృత్తికారణ మేదియో నిశ్చయముగ దెలియబడు నని యభిప్రాయము.

    ReplyDelete

గురు స్మరణతో, రామకార్యంగా తలచి, ఆత్మభావనలో స్థిరపడేందుకు కావల్సిన చిత్తశుద్ధికై, ఈ నిష్కామ కర్మ రూప అక్షరయజ్ఞాన్ని, శ్లోక తాత్పర్యాది భావాన్ని చక్కగా అవగాహన చేసికొనుచు చేయ ప్రయత్నిద్దాము..

పైనున్న శ్లోకము యొక్క అవతారికను, తాత్పర్యమును ఈ దిగువ టైపు చేసిన చాలును. శ్లోకము టైపు చేయవలసిన అవసరము లేదు.

సంఖ్యలో ఎన్ని ఎక్కువ చేశాము అనేకంటే, అక్షర దోషములు ఏ ఒక్కటి తలెత్తకుండా రోజుకు ఒక్కరు కనీసం ఒక్కశ్లోకం పూర్తిగా చేసినా చాలును. త్వరితగతిన ఈ గురుకార్యం సఫలీకృతమగునని విన్నవించడమైనది.