శ్లోకాలు

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 | 36 | 37 | 38 | 39 | 40 | 41 | 42 | 43 | 44 | 45 | 46 | 47 | 48 | 49 | 50 | 51 | 52 | 53 | 54 | 55 | 56 | 57 | 58 | 59 | 60 | 61 | 62 | 63 | 64 | 65 | 66 | 67 | 68 | 69 | 70 | 71 | 72 | 73 | 74 | 75 | 76 | 77 | 78 | 79 | 80 | 81 | 82 | 83 | 84 | 85 | 86 | 87 | 88 | 89 | 90 | 91 | 92 | 93 | 94 | 95 | 96 | 97 | 98 | 99 | 100 |

updates

"నైష్కర్మ్య సిద్ధి" త్వరలో ఈ బ్లాగు మరింత ముస్తాబు కాగలదు. అప్పటి వరకూ సాధక మిత్రులు అనుభూతి ప్రకాశము అక్షరీకరణ కొనసాగించగలరని మనవి. మంగళకరమగు ఈ కార్యక్రమం నిర్విఘ్నంగా జరుగును గాక!! అక్షర యజ్ఞంలో తొలి అధ్యాయం నందలి 100 శ్లోకాల అవతారిక, దం.ఆ, తాత్పర్యాదుల అక్షరీకరణ దిగ్విజయముగా పూర్తికాబడినది.జయగురుదేవ!!

నైష్కర్మ్య సిద్ధి - 1

నైష్కర్మ్య సిద్ధి - 1

సర్వ వేదాంతసార సంగ్రహము లేక  నైష్కర్మ్యసిద్ధి
శ్రీ సురేశ్వరాచార్య కృతము.
(శ్రీమద్ శంకరభగవత్పాదుల వారి శిష్యులు)

వీటియందు అధికారిని నిరూపించుచున్నారు.

శ్లో: బ్రహ్మ స్తంబ పర్యంతై సర్వప్రాణి,
సర్వ ప్రకారస్యాది దుఃఖస్య
స్వరసత ఏవ జిహాసి తత్త్వా త్తన్ని
వృత్య ర్ధా ప్రవృత్తి రస్తి స్వరసత ఏవ::

తా: బ్రహ్మ మొదలు చీమ వరకు  ఈ లోకంలోని జీవులన్నియూ త్రివిధ తాప దుఃఖముచే బాధింపబడకూడదని సహజముగా కోరును. కాబట్టి శాస్త్ర ఙ్ఞానము కోరక పోయినా, ఆ దుఃఖ నివృత్తి కొరకు ప్రయత్నం చేయుచునే యుందురు.

అనుబంధ చతుష్టయమునకు సాధనను కూడా కలిపి చెప్పుచున్నారు. ఈ గ్రంథమును చదువ యోగ్యుడైన పురుషుడు అధికారియని, ప్రయోజనమనిన ఆ పురుషునకు కలుగు ఫలమని, సాధనమనిన ఆ ఫలము లభించుటకు తగు ఉపాయమనియు, విషయమనిన ఈ గ్రంథము చేత తెలియజేయబడిన అర్థమనియు, సంబంధమనిన అధికార, విషయ, ప్రయోజన, సాధనములకు గల అవినాభావ సంబంధము.

దుఃఖం మూడు విధములు.
తన దేహ మనస్సు ల వల్ల పొందు దుఃఖం ఆధ్యాత్మికము.
ఇతర ప్రాణుల చేత కలిగే దుఃఖం ఆధిభౌతికము.
దైవికంగా (వాతావరణము వల్ల) కలుగు దుఃఖం ఆది దైవికం.

ఇవి మరల మూడు విధములుగా నుండును.
1. గతించిన దుఃఖం - యతీతము.
2. రాబోవు దుఃఖం - అనాగతము.
3. ఇప్పుడు అనుభవించుచున్న దుఃఖం - వర్తమానము అని చెప్పబడును.